แนวทางการจัดโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มไอเดียสำหรับเพื่อการดำเนินการให้พุ่งปรี๊ด คุณเคยรู้สึกไหมว่าการที่โต๊ะทำงานของคุณเกลื่อนกลาดแล้วก็จัดไม่เป็นสัดส่วนนั้น ทำให้ท่านรู้สึกเหนื่อยหน่าย ไม่มีไอเดียในการคิดงาน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่ของเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด ทำให้สมองไม่แล่นเลย งั้นพวกเรามาลองจัดโต๊ะดำเนินงานใหม่ ให้มีสไตล์ ที่เป็นตัวคุณเพื่อเพิ่ม ไอเดียแล้วก็พลังงานด้านบวกให้กับการทำงานของคุณกันเหอะ
1. จัดโต๊ะปฏิบัติงานของคุณให้เป็นธีม เดียวกันจัดโต๊ะดำเนินการของคุณให้เข้ากับสิ่งที่คุณชอบ เพื่อเพิ่มพลังสำหรับเพื่อการทำงาน เพราะไม่ว่าคุณจะจับจับสิ่งของ หรือมองดูไปบนโต๊ะทำงานของคุณ ก็จะมีสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกเป็นสุข ไอเดียของคุณก็จะพรั่งพรูเข้ามา และก็ยังเป็นเหตุให้คุณรู้สึกต้องการทำงานมากขึ้นอีกด้วย
2. จัดระบบลิ้นชักให้เป็นระเบียบเรียบร้อยถ้าหากคุณมีลิ้นชักส่วนตัวเอาไว้ใส่เครื่องมือเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ภายในสำนักงาน ดังเช่นว่า ปากกา กระดาษโพสอิท กรรไกร เป็นต้น คุณควรถ้าหากล่องแบ่งช่องสำหรับใส่สิ่งของต่างๆกลุ่มนี้เพื่อหยิบง่าย มองสะอาดตา และก็ทำให้มันเป็นสัดเป็นส่วน ถ้าเกิดคุณต้องการจะชำระล้างลิ้นชักของคุณ ก็ทำเป็นง่ายดายเสียยิ่งกว่าเดิม แถมไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาสำหรับในการหาของอีกด้วย
3. ชั้นวางเอกสารบนโต๊ะควรจะจัดให้เป็นสัดเป็นส่วน เพื่อจะได้ถือง่าย รวมทั้งทำให้เอกสารต่างๆไม่หายไปหรือหาไม่เจอ จัดให้เอกสารที่สำคัญที่สุดหาง่ายมากที่สุด และก็เรียงลำดับจุดสำคัญลงมา การตกแต่งชั้นวางเอกสารให้กับธีมที่คุณชอบ ทำให้ท่านรู้สึกอยากจะทำงาน แล้วก็เพิ่มพลีงงาน สำหรับในการปฏิบัติงานของคุณ
4. แต่งโต๊ะทำงานด้วยต้นไม้เล็กๆการนำต้นไม้เล็กๆที่มีสีเขียวมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน จะช่วยคุณได้เมื่อคุณจดจ้องอยู่กับจอคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเป็นระยะเวลาที่ยาวนานจนกระทั่งกำเนิดอาการอ่อนแรง แค่เพียงคุณหันไปมองต้นไม้สีเขียวเล็กๆนั้นก็ทำให้สายตาคุณบรรเทาได้มากขึ้นกว่าเดิม
5. นำสิ่งของที่คุณชอบมาวางไว้บนโต๊ะเพื่อสร้างแรงดลใจ ไม่ว่าจะเป็น ตัวติดอยู่ราแร็คเตอร์ที่คุณชอบ หรือรูปไอดอลที่คุณรัก ก็สามารถเอามาติดหรือตกแต่งบนโต๊ะได้ หากเมื่อไหร่ที่คุณหมดไฟ คุณก็สามารถหามันได้จากสิ่งที่คุณถูกใจ
6. ปฏิทินจัดโต๊ะจดงานได้แถมยังสร้างแรงจูงใจด้วยปฏิทินจัดโต๊ะก็สำคัญ เว้นเสียแต่ที่คุณจะสามารถเขียนสิ่งต่างๆได้แก่ วันสัมมนา วันหยุด คุณยังสามารถจดจุดหมายการทำงานในทุกวันของคุณลงไปได้ เพื่อเพิ่มสิ่งจูงใจ รวมทั้งทำให้ท่านจัดแผนสำหรับการดำเนินงานได้อีกด้วย สำหรับการจดปฏิทิน สามารถใช้ปากกาหลากสีเพื่อเตือนความจำแล้วก็ตกแต่งให้ปฏิทินของคุณน่ามองขึ้นด้วยนะ
7. ผ้าที่เอาไว้สำหรับห่มผืนเล็กก็จำเป็นต้องเช่นกันบางบริษัท สถานที่ทำงานอาจมีอากาศเย็นจนกระทั่งเกินความจำเป็น ทำให้คุณรู้สึกหนาวกระทั่งคิดงานไม่ออก หรือมือแข็งจนถึงพิมพ์งานมิได้ คุณสามารถพกผ้าที่เอาไว้ห่มผืนเล็กของคุณมาคลุมไว้เพื่อให้ความอบอุ่นได้ เมื่ออบอุ่นขึ้นแล้ว ทำให้ท่านสามารถปฏิบัติงานได้ราบรื่นเลยล่ะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
อ่านที่นี่Tags : เรซูเม่